KẾ HOẠCH
V/v tăng cường công tác phòng chống dịch bệnh trong kỳ tuyển sinh
Thực hiện Công điện số 15/CĐ-UBND ngày 18/7/2021 của UBND Thành phố Hà Nội về việc triển khai các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch COVID – 19 trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh trên cả nước;
Nhằm đảm bảo công tác phòng, chống dịch bệnh trong kỳ tuyển sinh năm học 2021 – 2022, trường THCS Phan Chu Trinh xây dựng kế hoạch cụ thể như sau:
I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU
1. Mục đích
- Đảm bảo kỳ tuyển sinh năm học 2021 – 2022 diễn ra an toàn tuyệt đối trong tình hình phức tạp của dịch Covid – 19, kịp thời xử lí, hiệu quả các tình huống phát sinh.
- Chủ động triển khai các công việc phòng, chống dịch có hiệu quả tại nhà trường trong kỳ tuyển sinh năm học 2021 – 2022.
2. Yêu cầu
- Chuẩn bị nhân lực và trang thiết bị đầy đủ để đảm bảo an toàn phòng, chống dịch tại địa điểm tuyển sinh.
- Việc xây dựng phương án tổ chức thực hiện phải phù hợp và có tính thực tế cao.
- Kế hoạch phải đảm bảo thống nhất, phù hợp với các quy định của pháp luật, đúng với nội quy, quy định của nhà trường, có sự phối hợp chặt chẽ giữa các bộ phận và lực lượng tham gia công tác tuyển sinh.
II. THỜI GIAN, ĐỊA ĐIỂM
Từ ngày 23/7/2021 đến hết ngày 28/7/2021 tại trường THCS Phan Chu Trinh số 24 Nguyễn Công Hoan, Ba Đình, Hà Nội
III. NỘI DUNG VÀ TỔ CHỨC THỰC HIỆN
1. Bước 1: Thông báo tới PH lịch nộp hồ sơ trực tiếp tại trường
Ban tuyển sinh thông báo tới phụ huynh lịch nộp hồ sơ tại trường theo các khung giờ làm việc và số lượng như sau:
Ngày | Thời gian | Số lượng |
23/7/2021 | 08h00 đến 09h30 | 20 phụ huynh |
| 14h00 đến 15h30 | 20 phụ huynh |
24/7/2021 | 08h00 đến 09h30 | 20 phụ huynh |
| 14h00 đến 15h30 | 20 phụ huynh |
25/7/2021 | 08h00 đến 09h30 | 20 phụ huynh |
| 09h30 đến 11h00 | 20 phụ huynh |
| 14h00 đến 15h00 | 20 phụ huynh |
| 15h00 đến 16h00 | 20 phụ huynh |
26/7/2021 | 08h00 đến 09h30 | 20 phụ huynh |
| 09h30 đến 11h00 | 20 phụ huynh |
| 14h00 đến 15h00 | 20 phụ huynh |
| 15h00 đến 16h00 | 20 phụ huynh |
27/7/2021 | 08h00 đến 09h30 | 20 phụ huynh |
| 09h30 đến 11h00 | 20 phụ huynh |
2. Bước 2: Phụ huynh đến nộp hồ sơ trực tiếp (đi cổng số 2)
- Khi phụ huynh đến trường nộp hồ sơ, ban bảo vệ thực hiện:
+ Kiểm tra danh sách phụ huynh được thông báo đến theo đúng lịch làm việc của Ban tuyển sinh.
+ Hướng dẫn các phụ huynh đi xe máy để xe vào vị trí quy định trong nhà xe (khu vực để xe đạp của HS), phát vé xe, không thu tiền trông giữ.
+ Tiến hành phát số thứ tự tuyển sinh.
+ Tiến hành đo thân nhiệt, rửa tay sát khuẩn, ghi thông tin vào sổ theo dõi.
+ Đối với các phụ huynh và học sinh có nhiệt độ ở mức bình thường thì hướng dẫn di chuyển đến khu vực khai báo y tế.
+ Phụ huynh thực hiện khai báo y tế qua mã QR hoặc viết tờ khai y tế.
+ Nếu xuất hiện trường hợp phụ huynh hoặc học sinh có nhiệt độ > 37,5oC lập tức báo ngay cho cán bộ y tế.
Ghi chú: Lực lượng bảo vệ mặc bộ đồ phòng chống dịch, đội mũ chắn giọt bắn, đeo găng tay.
- Cán bộ y tế:
+ Khi phụ huynh hoặc học sinh có nhiệt độ > 37,5oC thì hướng dẫn vào phòng cách ly, cho ngồi tại vị trí quy định, lưu ý đảm bảo các quy định về giãn cách, phòng dịch, đo thân nhiệt, khai báo y tế, điều tra yếu tố dịch tễ liên quan đến Covid 19 và thăm khám lâm sàng (mạch, huyết áp, nghe tim phổi…).
+ Cán bộ y tế ghi họ tên, địa chỉ vào sổ theo dõi. Sau khoảng 10-15 phút, tiến hành kiểm tra lại thân nhiệt. Nếu nhiệt độ ổn định và trở lại bình thường, cho di chuyển về phòng chờ. Nếu nhiệt độ vẫn > 37,5oClập tức báo cáo với đ/c Nguyễn Ngọc Huyền - Phó ban tuyển sinh phụ trách công tác phòng chống dịch xin ý kiến chỉ đạo giải quyết.
3. Bước 3: PH làm thủ tục nộp hồ sơ
- Phụ huynh vào phòng chờ để hoàn thiện hồ sơ, mỗi phòng chỉ bố trí bàn ghế cho 10 phụ huynh ngồi đảm bảo dãn cách tối thiểu 2m. Tại các phòng chờ sẽ có 1 đ/c GV nhà trường hỗ trợ hoàn thành hồ sơ cho phụ huynh.
- Ban tuyển sinh phân công 1 đ/c nhắc loa mời phụ huynh đã hoàn thành hồ sơ di chuyển sang phòng tuyển sinh để nộp cho Ban tuyển sinh.
- Sau khi hoàn thành việc nộp hồ sơ, phụ huynh khẩn trương ra về theo sơ đồ lối đi đã được chỉ dẫn.
4. Công tác chuẩn bị:
- Ban bảo vệ chuẩn bị: 01 bàn đo thân nhiệt, 10 bàn + ghế ghi phiếu khai báo y tế, 01 bàn đặt bình nước lavie
- Bộ phận lao công: chuẩn bị bình nước lavie, cốc giấy.
- Ban bảo vệ tiến hành phun khử khuẩn sau mỗi buổi tuyển sinh.
IV. PHÂN CÔNG NHIỆM VỤ
- Đ/c Tuân: Chuẩn bị sơ đồ các khu vực tuyển sinh, in khổ A0 đặt tại cổng chính và cổng số 2.
- Bảo vệ trực: 03 đ/c theo ca trực hàng ngày
+ 01 đ/c trực tại cổng chính để hướng dẫn phụ huynh đi vào cổng số 2
+ 01 đ/c kiểm tra danh sách phụ huynh, đo thân nhiệt, phát vé xe, phát số thứ tự, ghi sổ theo dõi.
+ 01 đ/c phát và thu tờ khai y tế
- Nhân viên y tế: trực tại phòng y tế để phối hợp xử lí các tình huống trong công tác phòng chống dịch và các vấn đề khác liên quan đến sức khỏe.
- Lao công: đảm bảo công tác vệ sinh sạch sẽ tại các khu vực tuyển sinh.
- Ban tuyển sinh: thực hiện nhiệm vụ đã được phân công.
Trên đây là kế hoạch tăng cường công tác phòng chống dịch trong kỳ tuyển sinh năm 2021- 2022 tại trường THCS Phan Chu Trinh. Đề nghị tất cả các đ/c cán bộ, giáo viên, nhân viên liên quan nghiêm túc thực hiện nhằm đảm bảo kỳ tuyển sinh diễn ra an toàn, đúng quy định./.
Nơi nhận: - Đ/c Hiệu trưởng nhà trường; - Các đ/c Phó hiệu trưởng nhà trường; - Ban tuyển sinh nhà trường; - Lưu: VP.
| PHÓ HIỆU TRƯỞNG
Trần Thanh Việt |