Trang chủ Tin tức Hoạt động dạy và học

Tiết dạy chuyển đổi số - Trường THCS Phan Chu Trinh

18/01/2022 562

 

Sáng ngày 04/01 và 05/01/2022, trường THCS Phan Chu Trinh, quận Ba Đình vinh dự là 1 trong 2 trường THCS trên địa bàn thành phố Hà Nội được chọn để Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội và Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam dự giờ trực tuyến khảo sát thực trạng xóa mù công nghệ số, kĩ năng số và kĩ năng chuyển đổi tại một số trường phổ thông ở Việt Nam, với 8 bộ môn: Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ, Vật lí, Lịch sử, Giáo dục công dân, Thể dục và Tin học trên nền tảng Microsoft Teams.

Cô giáo Cấn Thị Hảo (Vật lí) giảng dạy tại lớp 8A5

Cô giáo Đỗ Thu Vân (GDCD) giảng dạy tại lớp 8A9

Thầy giáo Nghiêm Quang Huy (Thể dục) giảng dạy tại lớp 8A7

 

Cô giáo Nguyễn Thị Thanh Loan (Tin học) giảng dạy tại lớp 8A5

Cô giáo Tô Thị Mai Hương (Lịch sử) giảng dạy tại lớp 8A1

 

Cô giáo Trần Thị Tuyết (Ngữ văn) giảng dạy tại lớp 8A11

 

Cô giáo Nguyễn Thị Hiền (Toán) giảng dạy tại lớp 8A3

 

Cô giáo Trương Bích Huyền (Tiếng Anh) giảng dạy tại lớp 8A8

Chuyển đổi số là xu thế tất yếu. Trong giáo dục đào tạo, chuyển đổi số sẽ hỗ trợ đổi mới theo hướng giảm thuyết giảng, truyền thụ kiến thức sang phát triển năng lực người học, tăng khả năng tự học, tạo cơ hội học tập mọi lúc, mọi nơi, cá nhân hóa việc học, góp phần tạo ra xã hội học tập và học tập suốt đời. Ngay từ khi học sinh phải dừng đến trường do dịch covid-19 bùng phát, BGH nhà trường đã có sự chỉ đạo  kịp thời, quyết liệt trong công tác dạy học trực tuyến trên nền tảng Microsoft Teams. Những đợt tập huấn CNTT được tổ chức nhằm trang bị những kĩ năng cơ bản giúp giáo viên nhà trường chủ động, tiếp cận, thích ứng nhanh và sử dụng hiệu quả phần mềm trong giảng dạy và triển khai các hoạt động của nhà trường. Trường học trực tuyến và những hoạt động như ngoài giờ lên lớp, văn minh thanh lịch…  được chuẩn bị công phu, chuyên nghiệp và thực hiện tổ chức không khác gì trực tiếp.  Các tiết học trực tuyến diễn ra vô cùng sôi nổi; phát huy được tính tích cực, chủ động trong học sinh, xóa mờ khoảng cách không gian ảo của thầy- trò.

 

HS lớp 8A11 đang trình bày Bài thơ “Rủ nhau chơi khắp Long thành” theo hình thức Rap trong tiết Ngữ văn

HS lớp 8A5 trình bày Sơ đồ tư duy trong  tiết Vật lí

Sau buổi dự giờ, các đại biểu đã đánh giá giá cao về chuyên môn; kĩ năng công nghệ thông tin và sự sử dụng linh hoạt, hiệu quả các phần mềm công nghệ thông tin vào trong bài giảng để tăng hiệu quả tương tác học tập như: Quizz, Kahoot!, Padlet, Classpoint,…của giáo viên của trường THCS Phan Chu Trinh, ghi nhận sự nỗ lực học hỏi của thầy cô để thích ứng với thời đại chuyển đổi số 4.0, đặc biệt trong mùa đại dịch covid-19 đang diễn biến phức tạp khi học sinh học vẫn học trực tuyến và chưa thể quay trở lại trường.

Ứng dụng Quizlet trong tiết học tiếng Anh

 

Ứng dụng Mentimeter trong tiết học Lịch sử

Ứng dụng Quizzi trong tiết học Toán

Năm học 2021- 2022 diễn ra trong điều kiện dịch bệnh covid-19 lần thứ 4 bùng phát. Việc áp dụng công nghệ thông tin vào tiết học là yêu cầu bức thiết và quan trọng. Với sự quyết tâm, nỗ lực của ngành giáo dục và đào tạo, sự chủ động, sáng tạo của trường THCS Phan Chu Trinh trong thực hiện các phương án dạy học, tin tưởng nhà trường sẽ hoàn thành kế hoạch năm học đúng hạn, các tiết dạy ứng dụng công nghệ thông tin đạt hiệu, khẳng định chất lượng cao dạy và học của nhà trường trong địa bàn quận Ba Đình nói riêng và thành phố Hà Nội nói chung.


Tác giả: Tô Thị Mai Hương
Đánh giá:
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Chia sẻ: